Chiến dịch tình nguyện hè năm nay với trọng tâm là 14 đội hình bao gồm hơn 400 đoàn viên thanh niên của trường tham gia hoạt động tại các xã đặc biệt khó khăn của các huyện thuộc các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và 1 đội hoạt động tại địa bàn Thành phố Vinh.

    Trong thời gian hơn 24 ngày hoạt động (28/6 - 21/07/2018), với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, các tình nguyện viên đã tích cực cùng với nhân dân địa phương bám sát chương trình, kế hoạch đề ra, thực hiện sáng tạo, thiết thực và có hiệu quả các hoạt động: Tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho bà con nhân dân; Tuyên truyền pháp luật, phòng chống bạo lực gia đình, buôn bán phụ nữ, trẻ em cho bà con nhân dân; Tổ chức dạy học Tiếng Việt, Tiếng Anh, ôn tập văn hóa hè; Tập huấn, sinh hoạt Đoàn, Hội, Đội cho thanh thiếu nhi; Xây được hố rác mini cho các gia đình chính sách có công với cách mạng; Phối hợp với nhân dân địa phương xây dựng nông thôn mới; Tham gia dạy bơi, làm bể bơi cho các em thiếu nhi;  Thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018); Kết hợp với Đoàn các địa phương tham gia các hội diễn văn nghệ hưởng ứng các sự kiện ở địa phương, các ngày lễ lớn, ngày thương binh liệt sỹ 27/07. 

    Bên cạnh các hoạt động theo kế hoạch đã đề ra, các Đội sinh viên tình nguyện cũng đã tổ chức lồng ghép các hoạt động để giới thiệu, quảng bá về Nhà trường, về đăng ký tuyển sinh vào học tại Trường Đại học Vinh năm 2018. Các hoạt động của các đội SVTN đã góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương, chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị tại các địa bàn hoạt động. 

    Xuyên suốt chiến dịch, các đội sinh viên tình nguyện luôn nhận được nhiều sự quan tâm và động viên từ Ban Thường vụ, các Ban chuyên môn của Tỉnh đoàn Nghệ An, Lãnh đạo Nhà trường. Đặc biệt, Ban Tổ chức Chiến dịch tình nguyện hè 2018 đã đến từng địa bàn hoạt động của các đội SVTN để kiểm tra, thăm hỏi tình hình ăn ở, sinh hoạt và tặng quà cho các đội SVTN.

    Với những thành công tốt đẹp đã đạt được, hoạt động tình nguyện hè năm 2018 của tuổi trẻ trường Đại học Vinh đã được đưa tin, đăng tải trên 20 tin, bài, phóng sự của các báo, đài trung ương và địa phương (Báo Tỉnh đoàn Nghệ An, Báo Thanh niên, Báo Nghệ An, Báo Công an Nghệ An, Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An, Nghệ An 24h…).

    Màu áo xanh tình nguyện hè năm 2018 của sinh viên Trường Đại học Vinh đã để lại những hình ảnh tốt đẹp và ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân và xã hội, qua đó tiếp tục nâng cao hình ảnh, vị thế của Nhà trường.

    Chiến dịch tình nguyện hè 2018 đã khép lại với nhiều sự đổi mới, sáng tạo và thành công trong việc triển khai các hoạt động, với bao kỷ niệm vui buồn của các chiến sĩ tình nguyện và cả sự quyến luyến của nhân dân địa phương nơi các đội SVTN hoạt động. Chiến dịch lần này đánh dấu sự phát triển của phong trào Tình nguyện  của Tuổi trẻ trường Đại học Vinh, sự trưởng thành của bản thân mỗi Tình nguyện viên. Chiến dịch tình nguyện hè 2018 sẽ mãi là kỉ niệm khó quên trong thời sinh viên của mỗi đồng chí.

Một số hình ảnh tiêu biểu của Chiến dịch tình nguyện hè 2018:

Màu áo xanh tình nguyện trên mọi nẻo đường.

Những ngày qua, thực hiện chiến dịch tình nguyện hè 2018,các đội sinh viên tình nguyện Đại học Vinh đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với người dân như  làm giao thông, thủy lợi góp phần giúp các xã xây dựng nông thôn mới.

Kết hợp với thanh niên địa phương đào nền nhà, di dời nhà ở giúp cho gia đình chính sách, khó khăn.

Tổ chức dạy học Tiếng Việt, Tiếng Anh, ôn tập văn hóa hè; tập huấn, sinh hoạt Đoàn, Hội, Đội cho thanh thiếu nhi.

Tổ chức các lớp dạy bơi, lắp đặt bể bơi phục vụ chương trình dạy bơi cho thanh thiếu nhi trên địa bàn xã.



 

Các sinh viên tình nguyện cấy hơn 220 hecta lúa giúp dân tại huyện Quế Phong.

Làm mô hình ruộng nước cho nhân dân ở bản Lưu Tân, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn.

Các Đội SVTN tổ chức nạo vét kênh mương,  phát cỏ dọn dẹp vệ sinh tại địa bàn. 

Khởi đầu cho chuyến tình nguyện, các đoàn viên thanh niên đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo

Bão sơn Tinh đổ bộ vào Nghệ An, Hà Tĩnh đã gây ra những thiệt hại đáng kể về người và tài sản. Trước, trong và sau khi cơn bão đi qua, lực lượng sinh viên tình nguyện trường Đại học Vinh đã triển khai lực lượng đến các địa bàn xung yếu, giúp dân phòng chống bão và cùng người dân khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão.

Đoàn Thanh niên trường đi thăm và kiểm tra hoạt động các Đội sinh viên tình nguyện Hè năm 2018

Tin bài: VP Đoàn trường Đại học Vinh.