Tuy nhiên, trong những năm đầu nhiệm kỳ, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, một số hoạt động học tập và rèn luyện của Nhà trường chuyển sang hình thức trực tuyến, bán trực tuyến… đã tác động không nhỏ đến việc học tập, rèn luyện, phấn đấu của học sinh, sinh viên. Chính vì vậy, số lượng đảng viên mới được kết nạp hằng năm giảm sút đáng kể. Năm 2021, Đảng bộ Trường kết nạp được 139 đảng viên, đạt 69,5% chỉ tiêu tối thiểu và con số đó của năm 2022 là 101 đảng viên, đạt 50,5% chỉ tiêu tối thiểu.

Ban Thường vụ Đảng ủy Trường làm việc với Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Ban Thư ký Hội sinh viên Trường

Lễ kết nạp đảng viên của Chi bộ Sinh viên, học viên Trường KHXH&NV

Đứng trước tình hình đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Trường đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, tổ chức đoàn thể tiến hành rà soát, phân tích nguyên nhân; tăng cường công tác chính trị tư tưởng; kiên quyết không hạ tiêu chuẩn kết nạp Đảng đối với cán bộ, học viên, sinh viên, học sinh; phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và các chi bộ học viên, sinh viên trong công tác phát triển Đảng; đề nghị các đảng bộ phận, chi bộ căn cứ chỉ tiêu được giao để xây dựng kế hoạch, đề ra giải pháp phát triển đảng viên, vừa chú trọng về số lượng, vừa coi trọng chất lượng theo tinh thần Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương.

Lễ kết nạp đảng viên của Chi bộ Sinh viên, học viên Giáo dục

Nhờ tiến hành nhiều biện pháp đồng bộ, hiệu quả nên năm 2023, toàn Đảng bộ kết nạp mới 285 đảng viên, đạt 142% chỉ tiêu được Tỉnh ủy giao, đạt 114% chỉ tiêu Đảng ủy Trường đề ra trong năm; là một trong những trường đại học có số lượng người học được kết nạp vào Đảng nhiều nhất cả nước. Những kết quả đạt được trong công tác phát triển Đảng năm 2023 là cơ sở, động lực để Đảng bộ Trường phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đề ra tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Vinh, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lễ kết nạp đảng viên của Chi bộ Sinh viên, học viên Sư phạm Tự nhiên

Tin bài: Đức Anh