Những ngày này, tại các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An, lực lượng công an, đoàn viên thanh niên đang tích cực ngày đêm tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID.

 

Hiện nay, các bước tự đăng ký tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID tương đối rõ ràng, nhưng rất nhiều người chưa biết cách làm nên gặp phải không ít khó khăn trong việc kích hoạt tài khoản để sử dụng.

 

 Để kịp thời khắc phục những khó khăn, vướng mắc của người dân về việc không kích hoạt được tài khoản định danh điện tử, công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Tỉnh Đoàn Nghệ An phát động đợt thi đua cao điểm “Hướng về cơ sở, phủ xanh tài khoản định danh điện tử”.

 

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, hưởng ứng đợt thi đua cao điểm “phủ xanh” tài khoản định danh điện tử, đoàn viên thanh niên đã tăng cường tuyên truyền về tính năng, tiện ích và đẩy mạnh các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID.

 

Đoàn viên, thanh niên đã trực tiếp xuống tận các thôn, xóm, bản để hướng dẫn người dân kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử.

 

 Về đêm, các cán bộ, chiến sĩ công an, đoàn viên thanh niên vẫn miệt mài hướng dẫn tận tình cho người dân cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử.

 

 Tận tình giải thích về những tiện ích khi sử dụng tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID như: Tiết kiệm được thời gian, chi phí khi thực hiện các giao dịch hành chính công. Có thể thay thế căn cước công dân và các loại giấy tờ mà công dân đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng định danh điện tử như: Giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế....

 

 “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” kích hoạt tài khoản VNeID

 

Sau 14 ngày phát động thi đua cao điểm Hướng về cơ sở, phủ xanh tài khoản định danh điện tử, tuổi trẻ Nghệ An đã hỗ trợ kích hoạt được gần 50.000 tài khoản.

 

Những đêm mất điện, các lực lượng phải soi đèn pin, đèn điện thoại hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

 

Dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng các lực lượng vẫn quyết tâm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ theo Đề án 06 của Chính phủ, đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số.


 

Thu Hiền